Ưu điểm của AirPlay so với Bluetooth

AirPlay giúp bạn phát nhạc KHÔNG DÂY từ một thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod, iTunes,… sang dàn âm thanh hoặc loa có hỗ chức năng AirPlay.
Nếu so với Bluetooth thì AirPlay có nhiều ưu điểm hơn trong việc truyền tải âm thanh không dây.
Cụ thể:

  • Bluetooth sử dụng phương thức nén nội dung (giảm chất lượng) để truyền tải đi trong khi đó AirPlay lại dùng cách thức truyền tải mà không làm mất đi bản chất nội dung ban đầu (lossless). Do vậy, nếu truyền nhạc chất lượng cao thì AirPlay sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn. 
  • Bluetooth giới hạn việc truyền âm thanh ở khoảng cách không quá 30 mét, trong khi đó AirPlay cho phép truyền nội dung đến bất cứ đâu miễn có kết nối Wi-Fi hoặc một mạng có dây bất kỳ. 
  • Ưu điểm cuối cùng là nếu Bluetooth chỉ cho phép bạn chuyển âm thanh đến một thiết bị nhận duy nhất thì AirPlay có thể chuyển âm thanh đến nhiều dàn loa hoặc thiết bị nhận riêng lẻ khác.

Mặc dù vậy, AirPlay cũng có một số hạn chế như chỉ có thể sử dụng tính năng này trên một số dòng thiết bị nhất định như máy tính dùng OS X, thiết bị di động dùng iOS (iPhone/iPad/iPod Touch) hay rất ít những thiết bị hỗ trợ của hãng khác. Bên cạnh đó, những thiết bị hỗ trợ AirPlay thường có mức giá đắt hơn so với các sản phẩm tích hợp kết nối Bluetooth.